Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

30 tuổi chưa làm Manager là thất bại?

Tuổi 30 chưa làm manager, vẫn chịu làm dưới trướng các em sếp trẻ mới 26, 27 tuổi nếu không gọi là đã thất bại thì cũng chỉ là những cách nói khác đi để du ngủ chính mình. Những lời khuyên dưới đây mỗi chúng ta nên cố gắng làm trước khi sang tuổi 30 nhé.
Biết cách tự tạo động lực làm việc cho chính mình
Duy trì được lòng nhiệt huyết trong công việc. Thông thường khi mới nhận một vị trí công việc chúng ta rất nhiệt tình, khi chúng ta có thể làm được tốt công việc được giao thì cũng chính là lúc chúng ta bắt đầu cảm thấy nhàm chán công việc hiện tại. "Có trí thì làm quan, có gan thì làm giầu" người thất bại là người thường đưa ra quyết định bỏ cuộc để đi tìm cảm hứng ở công việc khác để rồi không ít lâu sau họ lại rơi vào tình cảnh tương tự. Vòng luẩn quẩn này cứ lặp đi lặp lại và bạn chỉ cần nhảy việc vài ba lần như vậy là đã vượt qua tuổi 30. Vì vậy hãy khôn ngoan và tỉnh táo để vượt qua cái thời khắc đưa ta từ vị trí hiện tại lên vị trí cao hơn trên con đường sự nghiệp.
Chúng ta sẽ nhận được những thứ tương xứng với những gì chúng ta đã đang làm được. Hoàn thành trách nhiệm của mình ở vị trí việc làm hiện tại sẽ chỉ để giữ được vị trí việc làm hiện tại. Nếu chúng ta muốn thu nhập cao hơn, tiến xa hơn vị trí hiện tại của mình thì chúng ta phải làm được nhiều hơn. Hãy chủ động đề xuất với sếp của bạn để được nhận thêm trách nhiệm, thêm đầu việc hoặc gánh vác những công việc đòi hỏi năng lực cao hơn. Liên tục như vậy sau một thời gian tích lũy sẽ đủ đưa bạn từ vị trí thấp lên vị trí cao hơn.

Không ngừng học hỏi

Đối với dân văn phòng chúng ta, việc đến lớp và học những kiến thức mới nghe có vẻ xa xỉ. Vì ngoài thời gian tại công sở, cuối tuần dành cho gia đình thì lấy đâu ra thời gian nữa mà đi học.  Chưa kể, trở ngại tuổi tác cũng là một phần khiến con đường học hành bị gián đoạn.
Việc đầu tư vào bản thân chưa bao giờ là hoang phí. Hãy trang bị ngay cho mình một ngôn ngữ mới, kỹ năng mới, học cách nấu ăn, chơi nhạc cụ … bất cứ thứ gì bạn muốn và cảm thấy hứng thú. Biết đâu mai sau, chính những kỹ năng này sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Nhớ chăm sóc bản thân

Dân văn phòng hiện đại là phải biết chăm sóc bản thân. Không cần những thực đơn ăn uống vô cùng phức tạp, cũng không cần đến những chiếc thẻ phòng tập đắc tiền. Chỉ cần các bạn làm theo quy tắc “3 Chăm” này, đảm bảo da dẻ, sức khỏe của bạn luôn trong tình trạng tươi tốt.
  • Chăm ăn, chăm uống: Nghe có vẻ đơn giản thế nhưng không phải ai cũng làm được. Thực tế, cơ thể chúng ta cần ít nhất 2 lít nước vào mỗi ngày. Chưa kể, dân văn phòng thường bỏ bữa sáng, bữa trưa ăn trễ và đây là một thói quen vô cùng xấu cần phải loại bỏ. Vậy nên, chúng ta nên đặt hẹn giờ trên điện thoại, google lịch, outlook, trello, hoặc viết ra giấy note để tự nhắc nhở mình uống nước đầy, ăn điều độ.

  • Chăm tập thể dục: Dân văn phòng chúng ta thường có thói quen cứ hễ đặt “mông” xuống là ngồi dính ngay một chỗ. Thế nhưng, việc ngồi lì hàng giờ liền là nguyên nhân khiến cơ thể luôn trong tình trạng biểu tình, chống đối. Đơn giản một vài động tác tại văn phòng sẽ giúp cải thiện sức khỏe ngay. Thay vì bạn nhắn tin cho đồng nghiệp làm một việc gì đó, hãy nhấc “mông” lên và đi. Bạn cũng có thể tập một số động tác cơ bản như xoay người, đứng lên ngồi xuống, nhìn tập trung vào một vật cách xa 2m để thư giãn mắt.

  • Chăm nghe nhạc: Mỗi sáng trước khi bắt đầu làm việc, chúng ta thường nghe nhạc để khởi động ngày mới. Không chỉ vậy, vào những lúc đầu óc căng thẳng do áp lực công việc, nhạc cũng là liều thuốc tuyệt vời giúp chúng ta giải tỏa đấy nhé. 

Dành thời gian cho các mối quan hệ

Bạn bè chúng ta thường nói đùa “thành công không đi đôi với mối quan hệ”, cụ thể như gia đình, bạn bè, người thân… vì hầu hết thời gian chúng ta đều dành cho công việc. Sáng cho tới tận tối, trong tuần lẫn cuối tuần. Cứ thế chúng ta vô tình đánh rơi những mối quan hệ của chính bản thân mình.
Không nói đâu xa, nếu bạn đã từng là người “ham công, tiếc việc”. Vậy là những mối quan hệ trước đây của bạn bị trôi vào dĩ vãng. Nhiều khi đến cuối tuần, bạn muốn đi xem phim, la cà ở các hàng quán cùng với bạn bè, người thân. Thế nhưng, lục tung danh bạ điện thoại lên thì cũng không tìm nổi một người để đi chung. Lắm lúc bạn lại suy nghĩ đây có phải là thành công mà mình mong muốn. Sự nghiệp vẫn chưa khởi sắc lắm, nhưng suy xét về gốc độ mối quan hệ thì bạn đã thất bại.
Vậy mới nói, những giá trị vật chất không thể nào đặt ngang hàng với những giá trị của các mối quan hệ đem lại. Đừng để mất bò, chúng ta mới lo làm chuồng. Vậy nên dù bạn có bận cỡ nào đi chăng nữa, một vài cú điện thoại gọi về cho gia đình, người thân, một vài dòng tin nhắn hỏi thăm bạn bè cũng đủ giúp bạn “vun đắp” cho những mối quan hệ này. 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét