Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Kỹ năng thường khuyết thiếu của dân IT Việt Nam

Bạn có biết vì sao những sếp IT, nhất là sếp người nước ngoài, rất chịu khó tham gia các sự kiện, hội nhóm trong ngành không? Để một chuyên viên IT thăng tiến trong sự nghiệp, ngoài việc học cách làm việc với năng suất cao hơn, chính người đó phải có một sự thay đổi về “chất”: từ một người thiên về kĩ thuật trở thành một quản lý giỏi. Và networking (kĩ năng tạo dựng các mối quan hệ) chính là chìa khóa để giúp dân IT nhanh chóng đạt được điều này.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp: Người ta thường nói dân IT thụ động và ít thể hiện bản thân. Đừng trở thành những coder ngày đêm cặm cụi vào màn hình máy tính. Hãy tham gia các sự kiện để networking và cải thiện kỹ năng giao tiếp, bởi đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo, nhà quản lý.

Cập nhật tình hình “thời sự” ngành IT: Chia sẻ và tiếp thu kiến thức là công việc cần phải làm của mỗi dân IT chính hiệu, trong thời đại công nghệ thay đổi nhanh chóng như hiện nay. Networking thường xuyên giúp bạn thu thập được những kiến thức cập nhật quý báu về tình hình công nghệ.

Phát triển tư duy “kinh doanh”:Một trong những điểm yếu nhất của dân IT tại Việt Nam là quá chú trọng về kỹ thuật mà quên đi phần “thực tế” của công việc mình đang làm: làm thế nào để sản phẩm mình tạo ra có thể thu hút khách hàng và người dùng. Tư duy “kinh doanh” đó có thể được phát triển nếu bạn tiếp xúc và tạo dựng mối quan hệ với nhiều người trong ngành, từ vai trò kinh doanh đến vai trò kỹ thuật. Như vậy bạn mới có thể có cái nhìn tổng quát hơn về công việc mình đang làm.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét