Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

5 thủ thuật cơ bản khi sử dụng trình duyệt Chrome

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi đang lướt web thì bị một banner quảng cáo xuất hiện che hết cả màn hình? Hoặc quảng cáo về một sản phẩm nào đó mà bạn từng “google” liên tục đeo bám bạn ở tất cả các website mà bạn ghé thăm? Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn một số thủ thuật để không bị làm phiền khi online nữa.

1. Xóa mọi thông tin bạn đã truy cập

Lời khuyên của các nhà bảo mật hệ thống là khi sử dụng máy tính của người khác hoặc máy tính ở đâu đó, bạn hãy nhớ xóa lịch sử truy cập để bảo mật thông tin và duyệt web nhanh hơn.

Mở trình duyệt Chrome >> Chọn Menu >> Chọn History.
Trên tab History vừa mở >> Chọn Clear Browsing data >>Chọn những phần thông tin muốn xóa + Thời gian >> Clear browsing data

goài ra, còn có một cách khác để không bị lưu lại những thông tin đã truy cập. Đó là sử dụng trình duyệt ẩn bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N. Với thủ thuật này, bạn sẽ không phải lo sợ trình duyệt sẽ lưu lại bất kì dấu vết nào của bạn.


2. Xem lại mật khẩu nếu bạn quên

Khi sử dụng Chrome để đăng ký tài khoản trên một website nào đó, trình duyệt Chrome có tính năng lưu lại tên người dùng và mật khẩu. Thật tiện lợi phải không? Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn xóa history và lỡ tay xóa luôn các mật khẩu đã được lưu. Phải làm sao nếu bạn không nhớ được mình đã đặt password như thế nào?

Đừng lo, hãy làm theo các bước sau, bạn sẽ khôi phục lại mật khẩu của mình trong vòng 3 nốt nhạc.
Mở trình duyệt Chrome >> Chọn Menu >> Setting >> Show Advanced Settings >> Password and Form >> Manage Password >> Chọn website cần tìm >> Show

3. Đổi giao diện trình duyệt

Nếu thấy giao diện khi mở trình duyệt Chrome quá nhàm chán, bạn có thể thay đổi chúng theo các bước chỉ dẫn sau. Có hàng trăm giao diện theo đủ mọi chủ đề để bạn lựa chọn đấy.

Mở trình duyệt Chrome >> Chọn Menu >> Settings >> Get themes >> Chọn mẫu trong Chrome Web Store

4. Sử dụng Chrome để review trước các file trong máy tính

Bên cạnh dùng để mở các trang web, bạn có thể dùng Chrome để mở rất nhiều tập tin định dạng khác nhau như file hình ảnh, video, âm thanh … Chỉ cần một thao tác đơn giản là dùng chuột kéo tập tin thả vào một tab của Chrome, bạn đã có thể xem trước được các tập tin của mình hiển thị như thế nào.

Ngoài ra, đối với máy tính Windowns, chỉ với một thao tác đơn giản là điền “C:\” vào tab mới của Chrome và nhấn Enter, bạn đã có thể khám phá hết tất cả các thư mục trong mày tính của mình.

5. Phím tắt thần thánh

Sử dụng thuần thục các phím tắt sau đây, bạn sẽ trở thành “thánh” Chrome trong nháy mắt. Lưu ý, nếu bạn sử dụng Mac thì thay phím Ctr là phím Command nhé.
Ctrl + N: mở cửa sổ mới
Ctrl + T: mở tab mới
Ctrl + Shift + N: mở trình duyệt ẩn
Ctrl + O: mở file trên trình duyệt
Ctrl + 1 đến 8: Chuyển sang tab tại số đã được chỉ định trên trình duyệt
Ctrl+ 9: chuyển đến tab cuối cùng trên trình duyệt
Ctrl + H: mở lịch sử tìm kiếm
Ctr + J: mở lịch sử download
Ctrl + Shift + Delete: Mở hộp thoại xóa dữ liệu duyệt web

Hy vọng là với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi sử dụng trình duyệt Chrome nhé.

1 nhận xét :

TƯ VẤN MÔI TRƯỜNG NHIỆT ĐỚI nói...

Làm việc mà sử dụng phím tắt nhanh thật

Đăng nhận xét