Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Nhóm người nào cần bằng MBA?

MBA là một xu hướng cần có sau chương trình đại học, hay những giá trị thiết thực cho sự nghiệp của bạn? Hãy xem 5 lợi ích từ MBA

Việc có nên học lấy bằng MBA, Thạc Sỹ Kinh Doanh, và nên học lúc nào để vừa có thể hoàn thành tốt chương trình và ứng dụng nhiều vào công việc, ngày càng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vậy đây có phải là một xu hướng bạn cần phải có bằng MBA sau khi hoàn thành chương trình đại học, hay những giá trị thiết thực cho sự nghiệp của bạn?


MBA là một quyết định lớn, vì học phí thường không nhỏ, và nhiều yêu cầu để nhập học. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 lợi ích rõ rệt nhất từ việc có bằng MBA trong công việc và thăng tiến sự nghiệp của mỗi người, từ đó bạn sẽ nhận ra được bạn có mình có phải là nhóm người cần MBA hay không?

Lương cao đến rất cao
Đối với cùng một vị trí ứng tuyển, mức lương trung bình của một người có bằng MBA thường sẽ cao hơn những ứng viên chỉ có bằng đại học. Bằng MBA không chỉ khiến hồ sơ của bạn được chú ý và đánh giá cao hơn, mà nó còn cơ sở để bạn thảo luận mức lương cao hơn.

Thăng tiến sự nghiệp nhanh chóng hơn

Bằng MBA như một sự chứng nhận cho nền tảng kiến thức và kinh nghiệm giải quyết các vấn để mang tính chiến lược và dài hạn. Theo ước tính khoảng 70% các ứng viên với bằng MBA được cân nhắc nhiều hơn cho các vị trí lãnh đạo, quản lí. hoặc các vị trí senior với nhiều cơ hội được thăng tiến hơn.

Sức mạnh từ các mối quan hệ

Khi tham gia vào chương trình MBA, bạn sẽ học và làm việc cùng các nhà quản lí ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn sẽ hiều thểm về các lợi thế và khó khăn của các ngành công nghiệp khác. Từ đó bạn có thể so sánh hoặc liên kết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn có ý định tìm việc mới thì đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn gặp được những công ty lớn thông qua các bài tập nhóm cũng như chương trình thực tập. Ngoài ra với cộng đồng cựu sinh viên từ chương trình MBA, bạn sẽ có được những mối quan hệ đắt giá với các nhà lãnh đạo mà không dễ dàng gì bạn có được.

Kiến thức và hơn thế nữa

Bạn có thể nghĩ đây là điều hiển nhiên và bình thường nên có thể lợi ích này bạn không quan tâm nhiều lắm. Tuy nhiên bạn có biết, chương trình MBA thường được xây dựng cho đối tượng học viên đã có 2 3 năm kinh nghiệm. Sau khi đi làm được khoảng 2 năm, bạn sẽ dần quen với công việc. Theo cơ chế tự nhiên của con người, nó sẽ đưa bạn vào trong vùng an toàn/thoải mái (comfort zone), và giới hạn khả năng học hỏi và tiếp cận cái mới của bạn. Việc học MBA không chỉ giúp bạn có thêm các kĩ năng chuyên môn và mà còn giúp bạn năng động hơn trong sự nghiệp của mình.

Có cái nhìn toàn diện về kinh doanh

Như đã chia sẻ, khi học MBA, bạn sẽ có được những mối quan hệ với các nhà lãnh đạo trong từ nhiều ngành cũng như liên tục thử thách bản thân với những bài toán khó. 2 điều này kết hợp lại giúp bạn nhìn được một bức tranh toàn cảnh về kinh doanh. Bạn không chỉ nhìn rộng mà còn nhìn sâu, hiểu rõ và nắm vững cách các ngành công nghiệp vận hành. Để đạt được khả năng này, bạn cần nhiều thời gian và sự hướng dẫn từ các chuyên gia để đạt được hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn.


Nếu bạn là người muốn được thử thách với các vị trí quản lí, có tinh thần trách nhiệm cao, muốn thăng tiến nhanh, cũng như ham học hỏi và phát triển thì rõ bạn là MBA là một trong những điều bạn nên thực hiện sớm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét